TOP 5 PHẦN MỀM QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP HIỆU QUẢ NHẤT HIỆN NAY

Cùng với sự phát triển nhanh chóng của thời đại 4.0, các phần mềm quản lý doanh nghiệp phát triển và được sử dụng rộng rãi như một xu hướng giúp các công ty đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số. Tuy nhiên làm thế nào để có thể lựa chọn được một phần mềm quản trị phù hợp với lĩnh vực, quy mô hoạt động của mình là điều mà rất nhiều doanh nghiệp đang quan tâm hiện nay. Vì vậy, để giúp các chủ doanh nghiệp có thể tìm được một phần mềm lý tưởng, trong bài viết dưới đây, G-Office sẽ chia sẻ và gợi ý cho các bạn top 5 phần mềm quản trị doanh nghiệp hiệu quả nhất giúp thúc đẩy nhanh quá trình tăng trưởng của doanh nghiệp.

1. Phần mềm quản trị doanh nghiệp là gì?

Phần mềm quản lý doanh nghiệp là công cụ cung cấp các giải pháp công nghệ nhằm hỗ trợ nhà lãnh đạo trong việc quản lý mọi hoạt động kinh doanh, sản xuất và vận hành doanh nghiệp như: quản trị quan hệ khách hàng, quản lý công việc.dự án, quản lý nhân sự, quản lý nội bộ, quản lý bán hàng,…

Thế nào là phần mềm quản trị doanh nghiệp?

Với việc kiểm soát và nắm bắt thông tin chặt chẽ các hoạt động mua, bán, sản xuất hàng hóa trong doanh nghiệp trên cùng một hệ thống phần mềm, nhà quản trị sẽ có cái nhìn toàn cảnh về bức tranh vận hành trong doanh nghiệp. Từ đó xây dựng những chiến lược kinh doanh, triển khai các hoạt động và chiến thuật một cách hiệu quả để đẩy nhanh quá trình phát triển của doanh nghiệp. 

2. Phần mềm quản trị mang đến những lợi ích gì cho doanh nghiệp:

Quản lý tập trung và trực tuyến tất cả các nghiệp vụ trong doanh nghiệp

Với phần mềm này, các nhà lãnh đạo có thể quản lý dễ dàng và hiệu quả tất cả các nghiệp vụ – hoạt động trong doanh nghiệp từ công việc, nhân sự, phòng ban cho đến quản lý bán hàng, quản lý quan hệ khách hàng…Mỗi nghiệp vụ lớn sẽ lại có những nghiệp vụ nhỏ hơn như hoạt động xuất - nhập hàng, hàng tồn kho, công nợ, doanh thu…nhưng nhờ phần mềm quản trị doanh nghiệp, tất cả sẽ được tập trung trên một nền tảng trực tuyến thống nhất. 

Tương thích với ứng dụng di động

Bạn sẽ không cần phải có mặt tại văn phòng làm việc 24/7 nữa, dù ở bất cứ đâu, đang đi công tác hay đi du lịch, bất kể thời gian thì ban lãnh đạo cũng vẫn có thể dễ dàng theo dõi, giám sát và điều hành các công việc, hoạt động của doanh nghiệp trên ddiejn thoại thông minh hoặc máy tính, chỉ cần có kết nối Internet. 

Giảm bớt chi phí, thời gian

Tối ưu thời gian giải quyết công việc, tự động hóa một số nghiệp vụ trong công việc, đồng thời tăng năng suất, thời gian làm việc của nhân viên.

Nền tảng để doanh nghiệp thực hiện số hóa, chuyển đổi số

Việc tận dụng công nghệ vào hoạt động quản trị được đánh giá là bước khởi đầu cho việc số hóa toàn bộ doanh nghiệp, là nền tảng để doanh nghiệp triển khai chuyển đổi số. Trong quá trình tìm hiểu và khảo sát phần mềm, doanh nghiệp có thể áp dụng những phân hệ nhỏ như quản lý công việc, quản lý nội bộ trước, sau đó nếu cảm thấy phần mềm này phù hợp với quy mô hoạt động của mình thì có thể sử dụng bản đầy đủ các phân hệ trong bộ phần mềm quản trị doanh nghiệp.

Xây dựng môi trường làm việc công bằng, văn minh và chuyên nghiệp

Bên cạnh những lợi ích trong việc tăng trưởng doanh nghiệp, phần mềm quản trị doanh nghiệp còn giúp tạo ra môi trường làm việc văn minh và chuyên nghiệp, cắt giảm những bước quản lý thủ công, cồng kềnh. Thay vì sử dụng các công cụ như Excel, Email thì giờ đây doanh nghiệp chỉ cần một phần mềm quản trị chuyên biệt là có thể giải quyết mọi vấn đề.

Lợi ích của phần mềm quản trị doanh nghiệp

Mọi thông tin công việc, dữ liệu khách hàng,… trong doanh nghiệp được lưu trữ tập trung trong cùng một hệ thống sẽ giúp việc quản lý và tra cứu diễn ra đơn giản hơn rất nhiều.

3. Top 3 ứng dụng quản lý doanh nghiệp được nhiều nhà quản lý ưu tiên lựa chọn

Không hề dễ dàng khi doanh nghiệp muốn lựa chọn một phần mềm quản lý phù hợp với mình vì trên thị trường hiện nay có đến hàng tá các phần mềm ERP ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Một hệ thống tốt sẽ được đánh giá qua các yếu tố: Công nghệ, nền tảng, chi phí, nhân sự, tiện ích… Dưới đây là top 5 phần mềm quản lý doanh nghiệp đang được nhiều nhà lãnh đạo ưu tiên lựa chọn.

3.1. G-Office

Không thể phủ nhận rằng những tính năng có trong phần mềm văn phòng chuyển đổi số G-Office đã hỗ trợ doanh nghiệp như một người trợ lý. Hiện nay G-Office đang được hơn 5000 đơn vị áp dụng để phục vụ cho việc kinh doanh. Nhà quản trị có thể đưa ra một quy trình làm việc hiệu quả cho doanh nghiệp. Đồng thời, các hoạt động quản lý và điều hành cũng được thực hiện dễ dàng hơn.

Phần mềm quản trị doanh nghiệp G-Office

G-Office với giao diện dễ nhìn, sử dụng dễ dàng, hỗ trợ người dùng có thể truy trên cả trên web app và Mobile app với 2 hệ điều hành IOS và Android, phần mềm cho phép nhà quản trị, quản lý tất cả các nghiệp vụ trong doanh nghiệp trên một hệ thống trực tuyến, kể cả khi không có mặt tại văn phòng.

  • Quản trị quan hệ khách hàng
  • Quản lý công việc và quản lý dự án
  • Quản lý đánh giá chất lượng và tiến độ làm việc của nhân viên, quản lý nhân sự
  • Quản trị nội bộ
  • Quản lý bán hàng

Phần mềm quản trị doanh nghiệp G-Office phù hợp với:

  • Doanh nghiệp quy mô lớn, vừa và nhỏ
  • Doanh nghiệp khối Sản xuất, Dịch vụ, Thương mại, Giáo dục- Y tế, Nhà nước,…

Bạn có thể tìm hiểu thêm về phần mềm quản trị doanh nghiệp FastWork qua video dưới đây!

Phần mềm doanh nghiệp tiết kiệm chi phí quản lý, tối ưu thời gian xử lý công việc và nâng cao hiệu suất lao động nhờ xây dựng và chuẩn hóa quy trình công việc hiệu quả. Tự động hóa hoàn toàn các nghiệp vụ trong doanh nghiệp như: tự động thu thập, điều phối Lead, tự động thu thập dữ liệu chấm công, tự động đồng bộ dữ liệu công vào phiếu lương… 

Đặc biệt, G-Office có chi phí “rất Việt Nam” so với các phần mềm khác có cùng tính năng, là sự lựa chọn hợp lý cho các doanh nghiệp SME.

3.2. Jira Software 

Phần mềm này giúp các doanh nghiệp có thể tập trung vào các kế hoạch dự án nhằm theo dõi và giám sát công việc. Ngoài ra, người sử dụng cũng có thể tạo lập báo cáo trên Jira với khoảng 10 mẫu báo cáo khác nhau. 

Mặc dù là một phần mềm hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp, tuy nhiên Jira vẫn có những nhược điểm về mặt giao diện. Có thể nói giao diện của Jira khá phức tạp và tốn nhiều thời gian để sử dụng. Bạn cần thích nghi và sử dụng trong một khoảng thời gian khá dài để có thể làm việc hiệu quả với Jira. 

3.3. Open Bravo

Không thể phủ nhận những tính năng mà phần mềm quản lý doanh nghiệp Open Bravo hỗ trợ doanh nghiệp như một người trợ lý của nhà quản trị. Phần mềm này hiện đang được hơn 6000 cá nhân, tổ chức phục vụ cho việc kinh doanh. Phần mềm quản trị doanh nghiệp Open Bravo hỗ trợ người quản lý đưa ra một quy trình làm việc hiệu quả cho doanh nghiệp. Đồng thời, các hoạt động quản lý và điều hành cũng được thực hiện dễ dàng hơn.

Điểm trừ của phần mềm này là việc phí duy trì. Để có thể sử dụng phần mềm, người dùng cần trả phí theo tháng khá phức tạp. Chi phí này khá cao để một doanh nghiệp nhỏ chi trả cho quá trình vận hành. 

3.4. SAP Business One

Sap Business One, phù hợp với các loại hình doanh nghiệp vừa và nhỏ. Sap Business One tích hợp các công việc: quản lý tài chính, chăm sóc khách hàng, quản lý hàng hóa tồn kho, bán hàng và hỗ trợ vận hành trong toàn bộ hệ thống. Phần mềm SAP business hỗ trợ nhiều ngôn ngữ cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên, điểm hạn chế là phần mềm này không có ngôn ngữ tiếng việt hỗ trợ người dùng.

3.5. Phần mềm quản lý doanh nghiệp Oracle

Oracle cung cấp cho doanh nghiệp công cụ ERP phục vụ cho các mảng: tài chính, nhân lực, phân phối và sản xuất. Oracle có tính năng quản lý hầu hết các mảng chính trong doanh nghiệp như: Tài chính, dự án, quản lý tài sản, quản lý đơn hàng, chăm sóc khách hàng, sản xuất, lập kế hoạch hậu cần, xuất báo cáo và lên kế hoạch kinh doanh.

Hơn nữa, để cụ thể hóa công việc, phần mềm cũng được cài đặt một vài lĩnh vực kinh doanh: bất động sản, vốn nhân lực, sức khỏe, an toàn môi trường và các giao dịch khác. Oracle được đánh giá là một phần mềm quản lý doanh nghiệp dễ sử dụng. Oracle cho phép nhà quản lý dễ dàng quản lý hoạt động của doanh nghiệp thông qua phần mềm trực tuyến để cập nhật công việc nhanh chóng và thường xuyên. 

Tuy nhiên, phần mềm này có một nhược điểm lớn đó là khó để sử dụng tiếng Việt. Nguyên bản của phần mềm là ngôn ngữ tiếng anh. Bởi vậy, gây bất tiện với các nhân viên không có sẵn vốn tiếng. Từ đó có thể chậm trễ công việc và tiến độ theo kế hoạch của doanh nghiệp.

4. Phần mềm quản trị nào dành cho các doanh nghiệp SME?

Nếu doanh nghiệp của bạn có quy mô vừa và nhỏ hoặc là siêu nhỏ, bạn có thể tham khảo phần mềm quản trị doanh nghiệp G-Office, với 4 phân hệ cơ bản: quản lý nhân sự, quản lý công việc và dự án, quản trị nội bộ và quản trị quan hệ khách hàng và bán hàng.

Đặc biệt với chi phí siêu nhỏ, phù hợp với ngân sách SMEs, G-Office hiện được hơn 3500 doanh nghiệp tin dùng. Tìm hiểu về phần mềm quản trị doanh nghiệp G-Office tại đây!

5. Kết luận

Trên đây là 5 gợi ý ứng dụng quản lý doanh nghiệp khá phổ biến hiện nay. Trong đó, nếu doanh nghiệp của bạn có nguồn ngân sách không quá lớn nhưng muốn nền tảng quản trị doanh nghiệp toàn diện bạn có thể tìm hiểu G-Office

Nếu bạn cần tìm hiểu thêm về phần mềm quản lý doanh nghiệp G-Office của chúng tôi, vui lòng liên hệ qua số hotline 0398.682.301.

Đăng ký nhận ngay trải nghiệm hoàn toàn MIỄN PHÍ cùng G-OFFICE tại https://velo.vn/dungthu?soft=1