Thiết kế website doanh nghiệp

1. Thiết kế website doanh nghiệp có gì khác biệt?

Một website doanh nghiệp sẽ khác với website thương mại điện tử, website bán hàng trực tuyến và website dạng kênh thông tin mua bán . Website doanh nghiệp sẽ tập trung vào giới thiệu thông tin về công ty cũng như các sản phẩm, dịch vụ của công ty. Bên cạnh đó sẽ có các chức năng để khách hàng tìm kiếm thông tin và liên hệ.

Website doanh nghiệp thông thường sẽ không được tích hợp các chức năng thanh toán trực tuyến như một website thương mại điện tử hay website bán hàng trực tuyến.

 

 2. Thiết kế website doanh nghiệp có các phần gì?


Trang chủ
Trang chủ là một trong những phần quan trọng nhất của một thiết kế website chuyên nghiệp vì khách hàng sẽ nhìn vào nó đầu tiên khi truy cập website. Với trang chủ, bạn cần lưu ý lựa chọn hình ảnh, nội dung để thể hiện rõ ràng và ấn tượng nhất thông tin về doanh nghiệp, bao gồm: sứ mệnh và định hướng của doanh nghiệp, lĩnh vực doanh nghiệp hướng tới , sản phẩm doanh nghiệp phục vụ…

Ngoài ra, trang chủ cần phải có các thành phần và chức năng sau:

  • Logo nhận diện của doanh nghiệp
  • Menu dùng để điều hướng truy cập đến các trang khác: thông tin, dịch vụ, sản phẩm, tin tức,…
  • Thanh tìm kiếm giúp khách hàng dễ dàng tìm được thông tin mong muốn
  • Slider hiển thị các sản phẩm nổi bật của doanh nghiệp hoặc các hoạt động mới nhất của doanh nghiệp
  • Slider khách hàng, đối tác đã và đang liên kết hoạt động cùng doanh nghiệp
  • Tích hợp các kênh truyền thông khác của doanh nghiệp (Fanpage, Youtube, Twitter, LinkedIn,…)


Trang giới thiệu
Nếu như trang chủ chỉ đưa ra đôi nét cơ bản, ngắn gọn về doanh nghiệp của bạn thì trang giới thiệu sẽ bao gồm gần như tất cả thông tin cần thiết về doanh nghiệp, bao gồm:

  • Lịch sử hình thành và phát triển doanh nghiệp
  • Giá trị cốt lõi – Tầm nhìn – sứ mệnh
  • Sơ đồ tổ chức của doanh nghiệp
  • Lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp.


Trang sản phẩm/ dịch vụ
Trong trang này, bạn cần giới thiệu một cách rõ ràng, cụ thể các sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp đang kinh doanh, đưa chúng vào các danh mục phù hợp. Mỗi sản phẩm, dịch vụ sẽ đều phải có thông tin mô tả, hình ảnh minh họa và giá. Trên trang này, bạn cũng có thể chèn thêm form liên hệ để khách hàng chủ động mô tả nhu cầu của họ với doanh nghiệp của bạn


Trang tin tức
Trang tin tức sẽ bao gồm các bài viết về hoạt động của công ty hoặc các bài thông tin hữu ích mà doanh nghiệp muốn chia sẻ. Tương tự như trên, trang này cũng cần có các danh mục phù hợp và có thể chia thành nhiều cấp độ, ví dụ Danh mục tin tức và chi tiết bài viết. Tùy vào nhu cầu của mỗi doanh nghiệp, bạn cần xác định trang tin tức có cần thiết hỗ trợ upload nội dung bằng nhiều định dạng hay không, ví dụ: hình Ảnh, video, âm Thanh, PDF…


Trang tuyển dụng
Với trang tuyển dụng, tùy vào nhu cầu và quy trình tuyển dụng của từng doanh nghiệp mà độ phức tạp sẽ khác nhau. Một trang tuyển dụng cơ bản sẽ cần có các thông tin: Các vị trí tuyển dụng, số lượng tuyển dụng, cách thức ứng tuyển, yêu cầu tuyển dụng, mức lương cho từng vị trí…Ngoài ra, bạn cũng có thể tích hợp thêm tính năng cho phép ứng viên upload CV lên trang tuyển dụng, điều này giúp bạn dễ dàng quản lý CV và tăng khả năng nhận được CV của ứng viên ngay tại website của mình.

Trong trường hợp doanh nghiệp của bạn có nhu cầu tuyển dụng lớn và thường xuyên, bạn có thể cân nhắc tách trang tuyển dụng ra thành một domain riêng, tương tự như website của vingroup. Việc này sẽ giúp bạn có thể dễ dàng thiết kế các tính năng đặc thù, cũng như xây dựng nội dung cho website tuyển dụng.


Trang liên hệ
Trang liên hệ cần cung cấp đầy đủ thông tin liên hệ với doanh nghiệp, gồm: Tên doanh nghiệp, địa chỉ, số điện thoại liên hệ… Trên trang này, bạn có thể thêm form liên hệ và nhúng bản đồ Googlemaps hiển thị địa chỉ của doanh nghiệp.


Hỗ trợ trực tuyến
Sau khi tham khảo website của doanh nghiệp, khách hàng sẽ có những thắc mắc mong muốn được giải đáp ngay lúc đó. Vì vậy, muốn có thiết kế chuyên nghiệp, bạn hãy lưu ý đến việc tích hợp các công cụ hỗ trợ trực tuyến như icon gọi thoại trên mobile, chat trực tuyến bằng Messenger, Zalo Official hay Tawk.to…

Các công cụ hỗ trợ này sẽ góp phần làm tăng tỉ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp, vì vậy bạn hãy cân nhắc để tích hợp vào thiết kế website doanh nghiệp của mình.

3. Thiết kế website doanh nghiệp cần lưu ý gì?


Đồng nhất với nhận diện thương hiệu
Một doanh nghiệp có chiến lược đầu tư vào hình ảnh thương hiệu thì sẽ luôn có một logo, đi kèm với màu sắc và font chữ dành riêng cho thương hiệu đó. Nếu doanh nghiệp của bạn đã có rồi thì đừng quên áp dụng vào website doanh nghiệp để tạo sự đồng nhất trong nhận diện thương hiệu. Còn nếu doanh nghiệp của bạn chưa có, bạn nên cân nhắc phương án xây dựng bộ nhận diện thương hiệu ngay từ bây giờ. Bởi lẽ, nếu bạn trì hoãn lúc này thì trong tương lai, bạn vẫn sẽ mất công thiết kế lại website để đảm bảo đồng nhất với nhận diện thương hiệu.


Tối ưu SEO cho website
Không chỉ có doanh nghiệp bạn, mà rất nhiều doanh nghiệp nữa cũng kinh doanh sản phẩm tương tự với bạn. Bởi vậy, bạn cần nắm được cách thức để tối ưu SEO cho website ngay từ bước đầu thiết kế, đó chính là dựa vào cấu trúc website. Một cấu trúc website tốt sẽ làm tăng khả năng xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm, làm giảm tỉ lệ thoát, và tăng thời gian ở lại trang, và các tiêu chí này sẽ dẫn tới cải thiện thứ hạng tìm kiếm của website.

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết kế website chuyên nghiệp, độc đáo, ấn tượng và chuẩn SEO, hãy tham khảo dịch vụ thiết kế website doanh nghiệp của VDATA.


Tối ưu tốc độ tải trang
Tất cả chúng ta, không ai có đủ kiên nhẫn để chờ một website khi nó load quá chậm. Cách xử lý thông thường là chúng ta tắt website đó đi, truy cập một website tương tự khác. Chắc chắn bạn không muốn điều đó xảy ra với website của bạn phải không? Vậy bạn hãy luôn nhớ về việc tối ưu tốc độ tải trang khi thiết kế website doanh nghiệp của mình, cụ thể với các yếu tố dưới đây:

  • Code website rõ ràng, súc tích
  • Hình ảnh resize trước khi đăng
  • Cấu hình server phù hợp

Ngoài ra, chính yếu tố này cũng tác động lên đánh giá của công cụ tìm kiếm về website của bạn nữa.


4.
Thiết kế website doanh nghiệp cần chi phí gì?

Trên thực tế, rất khó để có thể đưa ra một mức chi phí cốđịnh cho việc xây dựng một website doanh nghiệp bởi điều này phụ thuộc vào mong muốn của bản thân bạn. Thiết kế website doanh nghiệp có thể chỉ dừng lại ở 3-5 triệu, nhưng cũng hoàn toàn có thể lên đến 50-100 triệu, hoặc thậm chí cao hơn.

Tuy nhiên, về cơ bản, chi phí xây dựng mỗi website sẽ phụ thuộc vào các yếu tố sau: giao diện, tên miền, máy chủ hosting… và nội dung. Chi phí thiết kế website doanh nghiệp sẽ tăng khi bạn muốn tất cả các yếu tố trên đều ở mức hoàn hảo: một giao diện cực kỳ ấn tượng và đột phá, tên miền dễ nhớ và có tính cạnh tranh cao, v.v… hoặc khi bạn muốn tích hợp các yếu tố công nghệ (virtual tour, hình ảnh 3D, hình ảnh 360 độ,…) vào website, bạn cũng sẽ mất khoản chi phí lớn hơn.


5. Thiết kế website doanh nghiệp – chọn đơn vị nào?

Nếu bạn đang mong muốn khoác lên một lớp áo mới cho website doanh nghiệp của bạn, hoặc bạn đang lên kế hoạch cho một ý tưởng kinh doanh và muốn xây dựng một website ấn tượng, đừng quên liên hệ với VDATA. Thế mạnh của VDATA chính là khả năng thiết kế website chuyên nghiệp

Hãy để VDATA cùng đồng hành trên chặng đường phát triển doanh nghiệp của bạn!

 

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG SỐ VDATA

Địa chỉ: Tầng 18, Tòa nhà CEO, đường Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Số điện thoại: 0889236174

Gmail: info@vdata.com.vn

Website: https://vdata.com.vn/