Phần mềm quản lý bán hàng online là gì?

1. Một số đặc tính chung của phần mềm bán hàng online

Để đáp ứng tối đa nhu cầu tăng doanh số, vận hành và quản lý hiệu quả, các phần mềm quản lý bán hàng online tốt nhất thường có các đặc tính chung như:

  • Báo cáo dữ liệu: phần mềm có khả năng thống kê từ cơ sở dữ liệu đầu vào và hệ thống thành báo cáo cụ thể chính xác. Ngoài văn bản, phần mềm quản lý bán hàng online còn trình bày số liệu bằng cách biểu đồ và đồ thị phục vụ cho nhu cầu so sánh tình hình giữa các giai đoạn và theo dõi thói quen, xu hướng mua sắm của khách hàng.
  • Quản lý nhân viên: phần mềm cho phép các nhân viên truy cập và làm việc, tương tác cùng lúc trên hệ thống. Đồng thời, cơ chế phân quyền giúp nhà quản lý kiểm soát được hoạt động của nhân viên cũng như hiệu suất, chất lượng thành quả.
  • Tạo lợi thế cạnh tranh bằng giá cả: các cập nhật dữ liệu trên phần mềm quản lý bán hàng trực tuyến có thể hỗ trợ nhà quản lý đưa ra mức giá bán hợp lý, có sức cạnh tranh mạnh và thay đổi linh hoạt cho từng loại sản phẩm dịch vụ hay theo thời kỳ. Đây cũng là tiền đề để xây dựng chiến lược giá đúng đắn.

phần mềm bán hàng online hiệu quả
Đặc tính chung của các phần mềm bán hàng online

  • Quản trị dữ liệu khách hàng: tích hợp email marketing để theo dõi khách hàng tiềm năng và thực hiện các hoạt động marketing có liên quan. Dữ liệu khách hàng được lưu trữ rõ ràng, hạn chế tối thiếu những sai sót. Từ đó quảng cáo được gửi đúng đối tượng, khuyến khích người tiêu dùng mua sắm hơn.

2. Lợi ích khi dùng phần mềm quản lý bán hàng trực tuyến tốt

Không hề sai khi nói rằng công nghệ đưa hiệu quả và chất lượng công việc lên một tầm cao mới với cách làm và thao tác đơn giản hơn rất nhiều lần so với trước kia. Dưới đây là các lợi ích đáng kể từ phần mềm bán hàng online:
  • Tự động hóa trong việc thống kê, lưu trữ các dữ liệu kinh doanh, thu chi công nợ. Tiết kiệm thời gian và chi phí hơn so với làm theo cách thủ công.
  • Quản lý các chi nhánh, cơ sở mới mở dễ dàng. Phần mềm quản lí bán hàng online hỗ trợ đặc biệt tốt cho doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ.
  • Thu nhập và thể hiện thông tin khách hàng chi tiết tạo nền tảng giúp phục vụ chính xác nhu cầu của khách hàng, tăng mức độ hài lòng, có thêm cơ hội bán các mặt hàng khác, từ đó tăng doanh số và lợi nhuận.
Bán hàng thông minh

Bán hàng thông minh

  • Triển khai và cập nhật tình trạng các hoạt động marketing online rõ ràng, kịp thời. Nguồn dữ liệu về ý kiến đánh giá của khách hàng, phương thức tiếp cận hiệu quả là cơ sở để những chiến dịch marketing sau này cải thiện tốt hơn.
  • Thao tác đơn giản, không mất nhiều thời gian để làm quen và thành thạo.

3. Các ngành nghề nên dùng phần mềm quản lý bán hàng

Phần mềm quản lý bán hàng sẽ đem lại hiệu quả cao nhất nếu được sử dụng cho các hình thức kinh doanh sau:
  • Bán hàng trực tiếp: kênh telesales, kênh trực tiếp nhe cửa hàng hay trên website cửa hàng
  • Bán hàng trên nền tảng của đối tác như trang thương mại điện tử, các đại lý
  • Bán hàng bằng cả hình thức trực tiếp lẫn thông qua đối tác
  • Dùng để nâng cấp công tác quản lý hoạt động kinh doanh và dữ liệu khách hàng cho các doanh nghiệp nhỏ

Hãy liên hệ qua Velo.vn để được đội ngũ tư vấn cung cấp thông tin và giải đáp thắc miễn phí!