Câu hỏi thường gặp

Các câu hỏi thường gặp FAQS

Câu hỏi 1: Giá đã bao gồm thuế và giá chưa bao gồm thuế khác nhau thế nào?
 

Ví du đơn  hàng của bạn trị giá 100.000đ. Thuế VAT 10%

Với trường hợp giá chưa bao gồm thuế, khách sẽ trả 1 khoản là 100.000đ + 10.000 ( VAT) = 110.000đ

Với trường hợp giá đã bao gồm thuế, thì khách chỉ phải trả khoản tiền là 100.000đ thôi

Câu hỏi 2: Giá vốn được tính như thế nào khi tôi sửa giá vốn?

 

Giá vốn được tính theo phương thức trung bình qua mỗi lần nhập hàng.

Tuy nhiên khi bạn thực hiện sửa giá vốn, hệ thống sẽ ghi nhận luôn giá vốn mới làm giá MAC của sản phẩm

Câu hỏi 3: Tại sao công nợ khách hàng bị âm

 

Công nợ của khách hàng bị âm, là do bạn đã thu nợ của khách vượt quá số tiền mà khách nợ bạn

Bạn có thể vào mục Sổ quỹ, lọc các phiếu thu mà bạn đã thu của khách hàng này.

Với phiếu thu nào bị sai hoặc thừa, bạn có thể xóa đi nhé.

Lưu ý: Chỉ có thể xóa phiếu thu mà bạn tự tạo thủ công

Câu hỏi 4: Tại sao công nợ nhà cung cấp bị âm

 

Công nợ của nhà cung cấp bị âm, là do bạn đã thanh toán tiền cho Nhà cung cấp vượt quá số tiền mà bạn đang nợ họ.

Bạn có thể vào mục Sổ quỹ, lọc các phiếu chi mà bạn đã chi cho nhà cung cấp này.

Với phiếu chi nào bị sai hoặc thừa, bạn có thể xóa đi nhé

Lưu ý: Chỉ có thể xóa phiếu chi mà bạn tự tạo thủ công

Câu hỏi 5: Tại sao tồn kho trong báo cáo tồn kho và xuất nhập tồn lại khác nhau


Bạn nhận thấy sự khác nhau của số lượng tồn kho giữa hai báo cáo: báo cáo tồn kho và báo cáo xuất nhập tồn

Điều này sẽ xảy ra khi bạn có thao tác xóa sản phẩm, bởi vi:

- Báo cáo xuất nhập tồn: Tính cả các sản phẩm đã xóa

- Báo cáo tồn kho: Chỉ tính sản phẩm còn trên hệ thống

Vì vậy, để xem chính xác nhất, bạn vui lòng theo dõi tồn kho ở báo cáo tồn kho nhé.

Câu hỏi 6: Tôi muốn dùng máy quét mã vạch, Velo có hỗ trợ không?


Velo có hỗ trợ tích hợp máy quét mã vạch. bạn có thể sử dụng thiết bị quét mã vạch trong bán hàng, nhập dữ liệu sản phẩm… Velo cũng cung cấp những thiết bị quét mã vạch với giá thành hợp lý cho những cửa hàng có nhu cầu. Khách hàng có thể tham khảo và lấy báo giá bằng việc gọi tới số hotline 024 3990 9643.

Câu hỏi 7: Tôi có thể phân quyền chi tiết cho từng nhân viên không?


Với thiết kế thông minh và linh động tại phần quản lý nhân viên, bạn hoàn toàn có thể phân vai trò với các chức năng cụ thể cho một nhân viên. Hệ thống hỗ trợ tạo sẵn các vai trò với những quyền mặc định cho một số nhóm người dùng như: Nhân viên bán hàng, nhân viên kho, quản lý chi nhánh. Ngoài ra, bạn có thể chọn tùy chỉnh theo nhu cầu các quyền phân cho từng nhân viên.

Câu hỏi 8: Velo có hỗ trợ máy in tem mã vạch không?


Velo có hỗ trợ tích hợp máy in tem mã vạch. Với các sản phẩm khi nhập về chưa có mã vạch dán trên sản phẩm, bạn có thể sử dụng máy in tem mã vạch (barcode) để in tem nhãn cho sản phẩm. Việc dán mã vạch cho sản phẩm sẽ rất thuận tiện cho bạn khi bán hàng, tìm kiếm được sản phẩm nhanh chóng bằng thiết bị quét mã vạch, không phải nhập mã thủ công để tìm kiếm.

Câu hỏi 9: Tôi có 3 chi nhánh, tôi có thể dùng chung 1 tài khoản Velo để quản lý?


Velo là hệ thống quản lý bán hàng hỗ trợ quản lý đa chi nhánh, quý khách hoàn toàn có thể dùng 1 tài khoản để quản lý thông tin chung hoặc riêng của từng chi nhánh. Hệ thống sẽ đưa ra được các báo cáo doanh thu, lợi nhuận ...của từng chi nhánh cũng như của toàn gian hàng, giúp chủ của hàng có thể dễ dàng theo dõi tình hình kinh doanh.

Câu hỏi 10: Khi máy tính tôi hỏng, dữ liệu của tôi có bị ảnh hưởng không? 


Khác với những phần mềm bán hàng cài đặt trên máy tính truyền thống, phần mềm bán hàng Velo được xây dựng trên nền tảng công nghệ điện toán đám mây, do đó toàn bộ dữ liệu được lưu trữ trên hệ thống máy chủ Online. Các hư hỏng trên máy tính hoàn toàn không ảnh hưởng tới dữ liệu của quý khách.